หาดรีพัสล์ เบย์ , ฮ่องกง

หาดทราย รีพัสล์ เบย์ ที่ตั่งของวัดเจ้าแม่กวนอิม หนึ่งใน […]แบบนี้ต้องแชร์

หาดทราย รีพัสล์ เบย์ ที่ตั่งของวัดเจ้าแม่กวนอิม หนึ่งในเทพที่ชาวฮ่องกงให้ความเคารพนับถืออย่างมาก ไม่ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น เริ่มต้นด้วยการ เดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้าย ออกด้วยเท้าขวา เป็นเคล็ดลับที่ชาวฮ่องกงและคนจีนบอกว่าคล้ายกับการเดินของเข็มนาฬิกา ก็จะทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้านั่นเอง ก่อนที่จะเดินเข้าวัดให้แวะเสริมดวงแห่งโชคลาภได้ด้วยการ ลูบลูกแก้วในปากสิงโตด้านหน้าวัด เพื่อให้มีแต่ความโชคดี

นำท่านสักการะขอพร เจ้าแม่กวนอิม เป็นองค์แรก มีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ โดยเฉพาะที่วัดเจ้าแม่กวนอิม บริเวณหาดรีพัลส์เบย์ของเกาะฮ่องกง มีคำร่ำลือมาตั้งแต่อดีตว่า ไม่ว่าใครจะขอพรอันใดก็สมหวัง สมความปรารถนาทุกประการ จากนั้นไหว้ขอพร เจ้าแม่ทับทิม เป็นองค์ที่สอง เพื่อปกป้องภัยอันตรายจากการเดินทาง และไหว้ขอพรโชคลาภจาก เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เป็นเทพเจ้าที่ให้โชคลาภ และความมั่งมีเงินทอง ความร่ำรวย หรือถ้าหากจะขอลูกให้ขอลูกจาก พระสังกัจจายน์ หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องทางด้านขวา แต่ถ้าหากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องทางด้านซ้าย

นำท่าน ข้ามสะพานต่ออายุ เชื่อกันว่าข้ามหนึ่งครั้งจะมีอายุยืนเพิ่มขึ้น 3 ปี หรือคนโสดจะเลือกขอพรกับ เทพเจ้าแห่งความรัก ให้เอามือลูบที่บริเวณหินสีดำ พร้อมกับอธิษฐานให้สมหวังกับความรัก ปิดท้ายด้วยการรับพลังฮวงจุ้ยจาก ศาลาแปดทิศ ซึ่งถือเป็นจุดรวมรับพลังที่ดีที่สุดของฮ่องกง

แกลลอรี่ภาพ